Hội Tin Lành Liên Hiệp

Vinh hiển thuộc về Chúa

CHÚA KHÔNG HỀ VUI KHI BẠN CHỊU KHỔ

Hoạn nạn, đau khổ có thể xảy đến cho bất kỳ ai khi sống trên đời này. Có những đau khổ rõ ràng là do hậu quả mà chính chúng ta gây nên. Dù Chúa cho phép điều đó xảy ra nhưng hãy nhớ rằng Ngài không hề vui lòng khi thấy bạn chịu khổ. Chúa muốn dùng đau khổ để làm ích lợi cho bạn.

“Vì Chúa không từ bỏ ai mãi mãi. Dù Ngài có làm cho đau buồn, Ngài vẫn thương xót theo lòng nhân từ cao cả của Ngài; vì trong thâm tâm, Ngài không muốn gây khổ đau hoặc buồn bã cho con cái loài người.” (Ca Thương 3:31-33)

Tôi không biết người bạn thời trung học của mình sắp chết. Nhiều năm rồi chúng tôi không gặp, nhưng khi đi ngang qua phòng nha, thời gian như quay ngược lại trong ký ức chúng tôi. Lena đã mua cho tôi album âm nhạc mà mãi đến 25 năm sau, tôi vẫn có thể hát những bài trong đó. Chúng tôi đã cùng nhau đi nhà thờ, đi xe buýt khắp thành phố và chia sẻ với nhau ước mơ của mình. Tôi hy vọng mình sẽ viết được một cuốn tiểu thuyết vĩ đại. Còn Lena thì muốn đi du lịch vòng quanh nước Mỹ bằng xe buýt.

Mặc dù sống cùng thành phố nhưng chúng tôi rất ít khi gặp nhau sau tốt nghiệp phổ thông vì Lena đi làm còn tôi thì vào đại học. Thỉnh thoảng tôi có nghe một số người bạn nhắc đến Lena nhưng chủ yếu là những thông tin tiêu cực.

“Bạn ấy tiệc tùng nhiều lắm”, Một người nói. “Mỗi lần gặp là thấy bạn ấy đi với một chàng trai khác. Bạn ấy cũng thay đổi, giờ nhìn không nhận ra luôn ấy” – Một người khác nhận xét.

Họ đã nói đúng. Người phụ nữ mà tôi tình cờ gặp trong phòng khám nha khoa chỉ còn chút ít dáng vẻ của người bạn thời trung học. Tóc bạn ấy nhuộm màu hồng sáng. Đôi má trước đây phúng phính thì giờ hóp lại, khiến gò má nổi bật lên. “Cậu nhìn thật ấn tượng đấy”, tôi gửi lời chào cách khách sáo và nhẹ nhàng choàng tay ôm lấy người bạn đã rất lâu không gặp, nhưng cũng không dám ôm chặt vì sợ sẽ làm tổn thương đến dáng vẻ mảnh mai, gầy gò ấy.

Nói chuyện được một lúc, cuộc trò chuyện dần chuyển sang vấn đề thuộc linh.

“Mình đã muốn học Kinh Thánh lại nhưng không biết bắt đầu thế nào”, Lena chia sẻ.

“Ồ, vậy tại sao chúng ta không học với nhau”, tôi nói. Cô ấy đồng ý, và chúng tôi quyết định mỗi tối thứ Ba sẽ gặp và cùng học Kinh Thánh trong sách 1 Phi-e-rơ.

Vào đêm đầu tiên của buổi học, Lena nói cô ấy sắp chết. Lối sống những năm qua đã dẫn Lena đến với một căn bệnh hiểm nghèo. “Lúc đầu mình cảm thấy ổn nhưng rồi cơ thể ngày càng ốm đi. Các bác sĩ đã thử một số phương pháp điều trị khác nhau, nhưng dường như đều không có hiệu quả”, Lena chia sẻ.

Khi đang nói chuyện về vấn đề thuộc linh, nhất là liên quan đến cái chết, tôi đã đặt câu hỏi vốn đè nặng trong lòng mình.

“Lena, cậu có biết chắc rằng sau khi chết cậu sẽ lên thiên đàng không?”

“Ừm”, cô ấy đáp một cách nhẹ nhàng, nâng đôi mắt đẫm lệ nhìn tôi. “Khi lần đầu tiên được chẩn đoán mắc bệnh, mình đã giận Chúa. Mình biết Ngài có thể ngăn mình khỏi bị bệnh. Nhưng sau đó mình nhận ra nếu không bị bệnh thì mình sẽ tiếp tục lối sống tội lỗi, xa cách Chúa. Nghe có vẻ điên rồ, nhưng chính căn bệnh này lại là cái phước của mình, nó giúp mình quay trở lại với Chúa”.

Câu Kinh Thánh trong Ca Thương 3:33 cho thấy tấm lòng nhân từ của Đức Chúa Trời đối với những đứa con hoang đàng của Ngài: “Vì trong thâm tâm, Ngài không muốn gây khổ đau hoặc buồn bã cho con cái loài người.” Câu tuyên bố xoáy động tâm can này nhắc nhở chúng ta rằng dù Chúa để cho những hậu quả tự nhiên của tội lỗi tác động đến cuộc sống của chúng ta, nhưng Ngài không mong muốn hay vui lòng về điều đó. Câu 32 cho biết, “Dù Ngài có làm cho đau buồn, Ngài vẫn thương xót theo lòng nhân từ cao cả của Ngài”.

Lena sống thêm được sáu tháng từ khi chúng tôi kết nối lại với nhau. Chúng tôi đã cười, đã khóc và cùng nhau học hỏi Lời Chúa. Cơ thể bạn ấy yếu đi mỗi ngày nhưng tâm linh thì ngày càng mạnh mẽ. Lena không bao giờ nghi ngờ mục đích lớn hơn của Đức Chúa Trời đối với căn bệnh của mình, và sự tin cậy của bạn nơi tấm lòng nhân từ cao cả của Chúa dành cho chính mình không bao giờ chuyển lay. Bạn ấy biết rằng dù thân thể có chết đi thì linh hồn vẫn sống đời đời và ở với Chúa trong nước thiên đàng thì tốt hơn được sống cả đời mà không có Ngài.

Đồng hành với Lena trong chặng đường cuối cùng, tôi một lần nữa hiểu được tấm lòng của Đức Chúa Trời. Ngài không hề lấy làm vui lòng khi nhìn thấy chúng ta gánh chịu những hậu quả do sự không vâng lời của mình. Thay vào đó, Ngài khóc với chúng ta.

Bạn đã bao giờ cảm thấy đau đớn khi chứng kiến hoàn cảnh khổ sở của một ai đó đến từ hậu quả của tội lỗi họ? Hoặc cũng có thể bạn đang ở trong cuộc chiến như vậy ngay lúc này. Hãy đến với Chúa và trò chuyện với Ngài ngay lúc này. Hãy xưng tội và ăn năn với Ngài về những tội lỗi đã ngăn trở mối liên hệ của bạn với Ngài. Hãy nói với Ngài về những đau đớn, tổn thương, thất vọng và sợ hãi của bạn. Hãy chân thành mở lòng mình ra với Chúa vì Ngài biết và thấu hiểu tất cả. Hãy cầm lấy thuẫn đức tin của bạn ngay lúc này!

Cầu nguyện: Lạy Chúa, dù điều gì có xảy ra đi nữa con vẫn sẽ tin cậy nơi Ngài. Con hiểu rằng những gì Chúa cho phép xảy ra trong cuộc sống của con là để ích lợi cho con. Xin ban cho con đức tin và sự can đảm để bước đi trên con đường mà Ngài đã chuẩn bị. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.

Quý thính giả thân mến, Chúa không hề vui lòng khi thấy bạn đau đớn gánh chịu những hậu quả do tội lỗi mang đến. Tuy nhiên Chúa cho phép điều đó xảy ra để phục hồi đời sống đức tin của bạn. Vì vậy, hãy xét lại đời sống của mình ngay lúc này. Những điều đang diễn ra nhắc bạn như thế nào về mối liên hệ của bạn với Chúa?

Cảm tạ Chúa bởi sự ban phước và xức dầu của Ngài, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày của Oneway không chỉ đem đến sự khích lệ đời sống thuộc linh cho phần đông tín hữu mà còn giúp nuôi dưỡng và phát triển đức tin cho nhiều tân tín hữu ở khắp nơi. 

Một tân tín hữu đã gởi lời nhắn hết sức chân thành đến ban biên tập của chương trình như sau: “Mình rất cảm ơn ban biên tập của Oneway radio về những video chia sẻ lời Chúa vào mỗi buổi sáng. Nội dung của các video trong kênh thật ý nghĩa và mang đến sự bình an diệu kỳ cho người nghe. Mình mới tin nhận Chúa và cũng mới biết đến Oneway Radio. Mỗi sáng mình nghe Oneway Radio và hướng lòng mình về Chúa, mình lại thấy được hiểu thêm về Chúa và cảm nhận rõ hơn về tình yêu của Ngài qua những câu chuyện, những ví dụ trong đời sống hằng ngày mà Oneway chia sẻ”

Quả thật đây là một trong những phản hồi đầy khích lệ mà chúng tôi nhận được. Nếu quý vị được khích lệ qua chương trình, vui lòng bấm theo dõi kênh, chia sẻ chương trình này cho bạn bè người thân để mọi người có cơ hội được tiếp cận với lời Chúa mỗi ngày. Ngoài ra, nếu quí vị có thắc mắc, góp ý, cần được tư vấn, hay muốn tìm hiểu thêm về Chúa xin hãy chia sẻ cùng với chúng tôi bằng cách để lại bình luận trên YouTube, Facebook, gửi email về địa chỉ [email protected], hoặc gọi điện trực tiếp về số điện thoại 0896 164 199. Nếu quý vị muốn dự phần dâng hiến cho chương trình này, xin liên hệ với Oneway qua các phương cách trên để được hướng dẫn.

nguồn: oneway.vn

Single Post Navigation

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *