Hội Tin Lành Liên Hiệp

Vinh hiển thuộc về Chúa

CẠM BẪY CỦA SA-TAN: 3 T

CẠM BẪY 3T CỦA SA-TAN : TÌNH-TIỀN- TÀI.

Bên tiếng Anh là 3G: GIRL- GOLD- GLORY

1 Giăng 2:16, sứ đồ Giăng viết về cạm bẩy của Sa-tan như sau : “tư dục của xác thịt, tư dục của mắt, và sự kiêu căng của đời ”.

Bản Kinh thánh NIV dịch như sau:” For everything in the world – the craving of sinfulman, the lust of his eyes and the boating of what he has and does – comes not from the Father but from the world.”

“ the lust of the flesh, the lust of the eyes, and the pride of life” ( NKJV)

1/ TÌNH ( girl)

Khi con người đói khát thi Sa tan sẽ dùng thúc ăn, thức uống để cám dỗ. Chính Chúa Jesus sau khi kiêng ăn 40 ngày  đêm trong đồng vắng, ma quỷ đã cám dỗ Ngài bằng cách bảo Chúa hãy hoá bánh từ đá.( Math 4:1-11)

Khi con người no đủ sung túc thì Sa- tan  thường dùng “ Sự mê tham của xác thịt” tức là TÌNH ( girl) để cám dỗ. Trong kinh thánh tiêu biểu cho hạng người trẻ tuổi mắc bẩy này là Sam-sôn vì nàng Đa-li-la  xinh đẹp , hấp dẫn và quyến rũ ( Judges13:3.) một người được biệt riêng cho Đức Chúa Trời có sức mạnh phi thường nhưng cũng chỉ vì gái đẹp mà sập “ bẩy tình” của sa- tan cuối cùng bị móc đôi mắt mê say sắc đẹp và làm trò hề xay cối cho quân thù xem và chết chung với quân thù ( vui lòng đoc Các Quan Xét từ đoạn 13-16 để thấm thía quý vị à)

Hạng người đã có gia đình rồi, no cơm ấm áo rồi, nhất là đời sống sung túc, sự dục vọng của xát thịt càng gia tăng.  càng dễ mắt “ bẩy tình” này.

Trong KInh thánh tiêu biểu có Vua David và cả vua con là Sa-lô-môn đã vướng vào BẨY TÌNH. Chính vì tội lỗi này mà dân sự Chúa đã phân chia làm hai nước: Israel và Juda.

Dù thanh xuân hay có gia đình hãy cẩn thận chiếc bẩy tình này. Hãy nhờ cậy lời Kinh thánh để đắc thắng như Chúa Jesus đã đắt thắng.

Dù là tín đồ hay người chăn bầy cũng hảy cảnh giác cao độ bẩy tình này vì không ít người chăn bầy đã vấp ngã vào chiéc bày này và đã phải rời bỏ chúc vụ nửa chừng. Không chỉ mấy Ông thôi đâu mà mấy Bà và mấy Cô cũng hãy cẩn thận. Tín đồ thì vô kể nhưng hàng ngủ tôi tớ Chúa và vợ không nhiều nhưng không phải là không có.

Có hội thánh bẩy tình này nó đã giăng và đã  đánh sập liên tiếp 3 đời thư ký hội thánh và 1 chấp sự và nhiều tín đồ  cả nam lẫn nứ đã có gia đình đàng hoàn  trắng trợn bước vào bẩy tình này một cách “ oai phong lẫm liệt”

Một gương có cảnh giác cao độ về bẩy tình này mà Thánh kinh có ghi chép để nhắc nhở chúng ta đó là Joseph “ Thế  nào tôi dám  làm một việc đại ác dường ấy mà phạm tội cùng Đức Chúa Trời sao?” ( STK 9:7-23).

Gióp cũng là người có cảnh giác cao độ  ( Job 31:1) Ông tự làm một giao ước với  cặp mắt của ông rằng không nhìn một gái đồng trinh một cách thèm thuồng  đầy dục vọng ( lustfully).

“ I made a covenant with my eyes not to look lustfully at a young woman” .

2/ TIỀN ( Gold)

Tiền, người đời có câu “ có tiền mua tiên cũng được” huống hồ chi nhà cửa nguy nga , đồ sộ;  xe cộ sang trọng đắc tiền, nhà máy to lớn, đồn điền bao la nói chung là vinh hoa phú quý của đời.

Chính Satan cũng đã dùng điều này để cám dỗ Chúa và bảo Chúa Jesus quỳ lạy nó,nó sẽ ban cho những gì mà nó chỉ cho chính mắt Chúa Thấy .

Kinh thánh có giải bày cho chúng ta lòng của người ham TIỀN không bao giờ no. Truyền đạo 5:10 TKTC chép, “Người tham tiền sẽ không thỏa-mãn với tiền, người ham dư-dả sẽ không thỏa-mãn với lợi-tức. Điều này cũng là hư- không” “Người ham tiền bạc, bao nhiêu tiền bạc cũng không đủ, Người ham của cải, lợi nhuận mấy cũng chẳng vừa lòng. Đấy cũng là phù vân, hư ảo”. Túi tham không đáy của họ  chế ngự họ, và họ bán mình làm tôi mọi cho Ma môn. Hạng người này thì lương tâm chai lỳ trước những cảnh cùng khổ của đòng loại.

Trong Kinh thánh tiểu biểu cho hạng người tham Tiền đó là Balaam.( Giude 1:11). Ba la am không cưởng lại nổi trươc của hối lộ đầy vàng bạc của kẻ thù dân Chúa, và cuối cùng đã chết chung với quân thù,(Giosuê13:22 ). Điều này.  cũng có nghĩa là chung số phận với Sa tan trong ngày đoán xét.

3/ TÀI ( GLORY)

Cạm bẫy thứ ba: sự kiêu căng khoe khoang về cuộc đời.

Nhiều tôi tớ Chúa và con cái Chúa thắng cạm bẫy TÌNH, cạm bẫy TIỀN   nhưng lại sa ngã trước cạm bẫy vinh quang.—muốn được người ta tôn trọng , tôn cao, mầm Kiêu ngạo nảy sinh hậu quả mà kinh thánh đã nhắc nhở tinh tường “ Kiêu ngạo đi trước, bại hoại theo sau; Tính tự cao đi trước sự sa ngã.”

Chính Chúa Jesus cũng đã trải qua sự cám dỗ này khi Sa tam đêm Ngài lên nóc đền thờ và bảo Ngài nhảy xuống và có thiên sứ đở!

Khi con người ở đỉnh cao của danh vọng hay lòng ngưởn vọng về địa vị cao sang thì lòng kiêu ngạo được nuôi dưỡng rất chu đáo để rồi thực hiện những điều Satan chỉ dẫn.

Vì háo danh mà A bi mê léc ở Si chem, giết 70 anh em ruột để cướp ngôi. Vì muốn nổi danh và ganh tị với ai nổi tiếng, mà hai lần chi phái Ép-ra-im hỏi tội Ghi đê ôn và Giép thê. Vì háo danh mà vua Sau lơ và Áp sa lôm dựng tượng đài để lưu danh thiên cổ. Vì kiêu ngạo háo danh mà vua Ô xia dám xông hương và bị Chúa phạt mắc bệnh phong đến chết.

STK 11:4 có ký thuật lại viêc loài người kiêu ngạo hè cùng nhau xây thành và dựng thap Ba-bên cho đến tận trời. Kết quả là loài người tản lạc và tiếng nói lộn xộn!

Để kết luận mời quý vị đọc bài thơ minh hoạ 3 cạm bẩy này của MK dưới đây.

Mục Sư Nguyễn Đức Na

Hội trưởng Giáo Hội TLLHTC-VN

BA CẠM BẨY

Gái là cạm bẫy đầu tiên,

Lòng tham xác thịt đáng nguyển rủa thay,

Đa vít tiêu biểu tính nầy,

Mắt ai dâm dục chớ hay buông tuồng.

Vàng là cạm bẫy lao lung,

Nhốt người ham của biết chừng nao ra,

Ba la am biểu thị là

Tiên tri  thuê mướn mắt hoa vì tiền.

Vinh quang là bẫy rất thiêng,

Kiêu căng đời sống cầm quyền thiên dân;

Mong sao chủ trị nhân quần,

Ngôi cao ngất ngưỡng tâm thần mới vui.

MK. 24-5-2018-

Single Post Navigation

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *